Saturday, November 21, 2020

Day Off

Ayon sa aking personal na karanasan, malalaman mo talaga kung gaano kahirap ang isang tao sa iyong posisyon. Madali mong sabihin lamang na "Naku talagang madali itong gawin" subalit kapag ikaw ang talagang gumagawa nito malalaman mo na ang paggawa ng mga gawaing bahay ay talagang nakakapagod at nakakapagod.

Sa video at mga larawan sa ibaba nagawa ko ang ilan sa mga bagay na ginagawa sa akin ng aking nakatatandang kapatid.

Sa video na ito ginawa ko ang mga gawaing paglilinis sa buong paligid ng aming bahay. Ang aming bahay ay may isang malawak na malawak na lugar at talagang nakakapagod gawin ito.


Pagkaraan ay nilagyan ko ulit ng maingat ang buong lugar upang hindi magkamali.


Sa larawang ito gumawa ako ng lemonade dahil isa ito sa kanyang mga gawain at medyo magaspang na subukang gupitin ang mga lemonada dahil isang maling paggalaw at masusugatan ang kamay ko.




Naisip ko talaga na madaling gawin ang mga gawain sa bahay, subalit ang ginagawa ng aking kapatid na babae araw-araw ay talagang nakakapagod. Hindi lamang niya ito kailangang gawin halos araw-araw ay binabalanse din niya ito sa kanyang pag-aaral at nakakakuha ng magagandang marka. 







No comments:

Post a Comment

Letter for human rights

 Para sa mga tao sa buong mundo,                Bilang isang tao, hangad nating lahat na mamuhay nang payapa, na walang mga sakit at pang-aa...