Friday, April 9, 2021

Ang misyon sa buhay

    Ang bawat isa ay may misyon na punan ang buhay. Lahat tayo ay ipinanganak upang makagawa ng isang bagay sa hinaharap. Ito man ay upang matulungan ang iba sa buhay o gumawa ng isang bagay para sa ibang tao. Lahat din tayo ay may isang bagay na gusto natin sa buhay. Tulad ng kung isang karera o pagiging mayaman. Ako mismo ay may isang bagay na gusto ko sa buhay, marami dito. Paano ko makakamit ang aking mga layunin sa buhay.


    Makakamit ko ang aking misyon sa buhay sa paraan ng pagtiyaga sa aking pag aaral, tulad ng pagkinig sa aking mga guro at pag sipagin ang mga gawain. Makikilala ko rin ang ibang mga tao upang mapabuti ang aking kahusayan sa trabaho sa pamamagitan ng pagtulong sa bawat isa. Mga kasanayan sa pag-aaral sa iba pang mga kagawaran tulad ng pag-aaral kung paano gumawa o kung paano gumawa ng negosyo.


    Bilang konklusyon, ang bawat isa sa mundong ito ay may isang layunin o misyon sa buhay at nasa sa kanila na tuparin ang mga iyon. Maraming mga tao na nalilito o hindi nila alam kung magagawa nila ang mga ito. Iyon ang dahilan kung bakit, habang bata pa tayo dapat nating planuhin ang ating hinaharap sa buhay upang hindi maligaw.


No comments:

Post a Comment

Letter for human rights

 Para sa mga tao sa buong mundo,                Bilang isang tao, hangad nating lahat na mamuhay nang payapa, na walang mga sakit at pang-aa...